ádsadá

Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Rụng tóc ở tuổi dậy thì – nguyên nhân và cách khắc phục

Tuổi dậy thì là độ tuổi từ 15 – 18 tuổi. Đây là độ tuổi mà sự thay đổi nội tiết tố lẫn tâm sinh lý diễn ra rõ rệt. Tuy vậy, cơ thể bạn vẫn chưa theo kịp sự thay đổi này nên phải chịu nhiều ảnh hưởng khiến bạn lo lắng. Một trong số đó là bệnh rụng tóc.



Nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì

Nguyên nhân chính gây ra bệnh rụng tóc ở tuổi dậy thì là sự thiếu hụt Ostrogen và Testosterol làm ảnh hưởng đến sự phát triển chân tóc. Ngoài ra, bị stress và căng thẳng, mệt mỏi quá độ cũng là một nguyên nhân gây rụng tóc.
Tuổi dậy thì là độ tuổi mà cơ thể tiết ra nhiều dầu, bã nhờn, nên da đầu  bị rít, từ đó mất cân bằng pH da đầu gây rụng tóc. Việc gội đầu quá nhiều để làm sạch bã nhờn và sử dụng dầu gội không đúng cũng là một trong những nguyên nhân làm tóc yếu, gây rụng tóc.
Đặc biệt, chải tóc khi tóc còn ướt và các hoạt động uốn, duỗi, nhuộm tóc cũng là nguyên nhân làm tóc yếu đi.


Cách khắc phục rụng tóc ở tuổi dậy thì

Bạn có thể bổ sung các loại hoocmon nội tiết tố nữ cho cơ thể bằng các thực phẩm chức năng hoặc dùng các loại sản phẩm kích thích sản sinh hoocmon tiết tố.
Ngoài ra, việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cũng là nguyên nhân gây rụng tóc. Thành phần chính tạo nên tóc là protein và các chất sừng, biotin,… nên bạn phải bổ sung nguồn protein từ thịt, cá, trứng,…. Bạn không nên ăn kiêng, vì chế độ ăn kiêng thiếu hụt chất dinh dưỡng càng làm rụng tóc nhiều hơn. Ngoài ra, bạn nên tránh ăn những thức ăn có nhiều dầu mỡ, các loại fast food, chất kích thích như nước ngọt, rượu, bia, thuốc lá,….

Một trong những chất để tạo nên sự vững chắc của bề mặt tóc là biotin. Bạn cũng nên bổ sung hợp chất này cho tóc thông qua các loại dầu gội, dầu ủ tóc,…. Hiện nay tại Trumsi.vn đang có mặt sản phẩm Bộ dầu gội – xả kích thích mọc tóc Thick & Full Biotin & Collagen của Mỹ giúp tóc chắc khỏe và tăng độ đàn hồi của tóc, cho bạn mái tóc dày mượt đầy sức sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét